ฝุ่น

ฝุ่น
Leemupai

วันเสาร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2561

เรื่องเล่าจากรัตติกาล



ตอนนี้ให้ชื่อว่า.....

คุณผู้อ่านคิดว่าเรื่องจริงหรือเรื่องที่แต่งขึ้นมา

ผมทำอาชีพช่างซ่อม TV และเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไปเคยซ่อมทีวีรุ่นเก่ามาจนถึงรุ่นกลาง - เก่ากลางใหม่ และก็มาถึงรุ่นใหม่ผมหมายถึงทีวีหรือเครื่องใช้ไฟฟ้ายุคปัจจุบัน พูดถึงข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้ายุคปัจจุบันมันมีกลไกสลับซับซ้อนกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นเก่ามากช่างรุ่นเก่าอย่างผมจึงต้องทำการทดสอบหลังจากซ่อมสิ่งใดสิ่งหนึ่งเสร็จเรียบร้อยแล้วเป็นการตรวจดูความพร้อมต่าง ๆ ผมเช่าอพาทเม้นต์แห่งหนึ่งไว้อยู่ชั่วคราวเพราะแถวบ้านย่าน...กำลังปรับปรุงตึกที่ผมเคยอยู่เป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่เพื่อความสะดวกในการเดินทางก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2559 มีลูกค้าท่านหนึ่งจะมารับงานที่ซ่อมเสร็จแล้วถือโทรศัพท์มาด้วย

ระหว่างคุยกันก็นำโทรศัพท์วางบนโต๊ะทำงานของผมซึ่งผมกำลังกินน้ำอยู่พอดีขณะที่ผมจะหยิบแก้วน้ำบังเอิญมือของผมไปปัดถูกแก้วน้ำทำให้น้ำหกโดนโทรศัพท์ของลูกค้าผมจึงต้องขอโทษเป็นการใหญ่และบอกว่า"ไม่เป็นไรครับ"เดี๋ยวผมดูให้ลองเอาไดร์เป่าผมเป่าให้แห้งก็กลับมาใช้ได้เหมือนเดิมผมคิดในใจว่า"แย่จังเจอโทรศัพท์รุ่นแพง ๆ ซ่ะด้วยทำงัยดีว่ะเราถ้าเกิดเสียไปจริง ๆ ซวยแน่ ๆ งานนี้"ผมจึงบอกลูกค้าให้นำ SIM CARD ออกก่อนแล้วบอกว่าถ้ามีโทรศัพท์สำรองผมขอใช้เวลาตรวจอย่างละเอียดเลยน่ะ

ลูกค้าก็บอก"ได้ไม่เป็นไรขอความกรุณาตรวจให้ด้วยน่ะค่ะ"เย็นวันนั้นผมจึงนำโทรศัพท์ของลูกค้ากลับมาที่อพาทเม้นต์ด้วย หลังจากกินข้าวตอน 2 ทุ่มแล้ว ผมก็นำโทรศัพท์ของลูกค้ามาตรวจเช็คอย่างละเอียดโชคยังเข้าข้างปรากฏว่าโทรศัพท์เปิดติดใจชื้นขึ้นไปโล่งใจแล้วเรา จากนั้นก็เข้าสู่ขั้นตอนทดสอบดูว่าในโทรศัพท์มี App อะไรบ้าง เห็นมีอยู่ 1 App ที่เป็น App เกี่ยวกับกล้อง CCTV ผมจึงทดลองโหลดใส่โทรศัพท์ของผมบ้างแล้วทดลองใช้ 2 โทรศัพท์เชี่อมต่อกัน ปรากฏว่าใช้การได้ ผมจึงเอาโทรศัพท์ของผมไปไว้นอกห้องเพื่อดูความเคลื่อนไหว

นอกห้องผมก็ตั้งกล้องอยู่นาน จับวางมุมโน้นมุมนี้ ประมาณ 4 ทุ่ม เห็นผู้หญิงคนหนึ่งเดินผ่านกล้องเดินไปเดินมาอยู่หลายรอบลักษณะท่าทางเหมือนเด็กวัยรุ่น ผมก็นึกว่าคงเป็นเด็กมาเช่าอยู่เหมือนกันผมก็ไม่ได้สังเกตุอะไร แต่พอนาน ๆ เข้าผมก็เริ่มสังเกตุแต่ไม่ได้เอะใจอะไร พอมาดูจากกล้องอีกทีแล้วทำไมเด็กวัยรุ่นคนนั้นมีมีดปักอยู่กลางหลังด้วย โอ้แม่เจ้า ! ! ! มีมีดเหมือนมีดปลอกผลไม้ปักอยู่กลางหลังแล้วเดินไปเดินมาได้นี่น่ะเราตาฝาดไปหรือเปล่า ? ที่นี้ลองมาดูชัด ๆ อีกทีซิว่ามันเป็นยังงัยกันแน่ ปรากฏว่ามีเลือดด้วยสิ อาจเป็นเพราะไฟ

นอกห้องไม่สว่างพอตอนแรกจึงไม่ได้เห็นว่ามีเลือดอยู่ด้วย ผมว่าอย่างนี้ก็ไม่ใช่คนแล้วคราวนี้หันหน้าเดินมาทางกล้องด้วยสิ บรื๊อ.! ! ! ผมคิดว่าผมเจอดีเข้าให้แล้ว ผมทำใจกล้าแล้วเปิดห้องเอาโทรศัพท์กลับเข้ามาแล้วไม่เปิดประตูห้องอีกเลย คืนวันนั้นผมก็นอนไม่หลับอีกเลยในเวลาต่อมาผมได้สอบถาม รปภ ทีเฝ้าชั้นล่างอยู่ก็ถึงบางอ้อ!!ทันที..รปภ..เขาบอกว่าเมื่อ 2 เดือนก่อนหน้ามีเด็กวัยรุ่นชั้น 2 ตั้งวงกันกินเหล้าพอเมาแล้วเกิดการทะเลาะวิวาทแล้วก็ตีกันมีเด็กผู้หญิงอายุ 16 โดน

แทงกลางหลังเพราะไปกันเพื่อนไม่ให้โดนแทงโดยเอาตัวเองเข้าแลกถูกนำส่งโรงพยาบาลปรากฏว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมาพอผมทราบจาก รปภ เช่นนี้แล้วไม่รอช้าบอกคืนห้องโดยไม่ขอมัดจำคืนจากเจ้าหน้าที่อพาทเม้นต์ รปภ บอกว่าทำไม คุณพี่เห็น(เด็กผู้หญิง)คนนั้นแต่ทำไม่ผมไม่เคยเห็นละครับ ทางอพาทเม้นต์ก็มีกล้องวงจรปิดเหมือนกัน บรื๊อ ! ! !

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น