ฝุ่น

ฝุ่น
Leemupai

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

การพบปะพูดคุย




การพบปะและพูดคุยกับบุคคลแต่ละคน และหลอมสายใยแห่งจิตใจกับจิตใจ มีความร่วมมือกันอย่างเป็นมิตรและร่วมกันทำงานเพื่อสร้างป้อมปราการแห่งความสุขที่ไม่มีอะไรมาทำลายได้ และก้าวหน้าในการเผยแพร่พระธรรม ทุกคำที่กล่าว(ตามพระธรรม)เป็นการเคารพในพระรัตนตรัย สิ่งใดที่ผิด ก็ควรที่จะให้พุทธบริษัทได้เข้าใจ เพื่อที่จะได้ช่วยกันไม่กระทำสิ่งที่ผิด เป็นประโยชน์ทั้งแก่ผู้กระทำผิด ที่จะรู้ว่า ผิด แล้วไม่กระทำ และเป็นประโยชน์สำหรับคนอื่นด้วย ที่จะไม่อนุโมทนาสาธุในสิ่งที่ผิด(คือ ไม่เห็นดีเห็นงามไปกับสิ่งที่ผิด)อวิชชา คือ ไม่รู้ และ วิชชา คือ รู้ เราจะเอาวิชชามาแต่ไหน มีอะไรเป็นปัจจัยให้วิชชา(ปัญญา)เกิดต้องเข้าใจธรรมอย่างเดียว เมื่อฟังพระธรรมเข้าใจ มีพระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นที่พึ่งให้เราเกิดปัญญา ไม่ใช่เพื่อให้เราพ้นภัยอันตราย หรือ พึ่งให้เราทำนั่น ทำนี่ให้สำเร็จ แต่พึ่งพระธรรมคำสอนของพระองค์ เพื่อให้เรามีปัญญา และ{ธรรม}ฝ่ายดีทั้งหมด ซึ่งจะนำผลที่ดีมาให้ตามควรแก่เหตุที่จะเป็นไปได้





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น